Có nên cho MÌ CHÍNH trực tiếp vào nồi canh ĐANG SÔI không?

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về chất điều vị E621(mì chính/bột ngọt). Chúng ta không bàn về việc NÊN DÙNG nó hay KHÔNG NÊN DÙNG trong bài này, chúng tôi chỉ xin phép bàn luận việc nó nên cho trực tiếp mì chính vào nồi canh khi đang nấu sôi hay không?

Nêm mì chính lúc canh đang sôi có hại không là câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn

Nhiều chị em tranh luận về việc KHÔNG NÊN cho mì chính vào nồi canh nóng vì nó độc hại. Có chị bảo chỉ cho vào khi canh đã nguội. Thậm chí có một số bài báo mạng cũng nói: không nên cho mì chính vào nồi canh đang sôi hoặc 100°C vì nó phân hủy ra chất natri polyglutamate (viết đúng theo tiếng Anh phải là sodium polyglutamate)

Có rất nhiều loại thực phẩm chứa thành phần mì chính

Chúng ta cùng tìm hiểu xem nhiệt độ phân hủy của chất này là bao nhiêu, chứ thấy mấy kênh nấu ăn toàn ướp mì chính xong mang đi chiên rán. Mà chiên rán thì nhiệt độ sẽ không dưới 150-170 độ, có khi còn hơn ý chứ. Mà như thế thì đồ chiên rán độc thật.

Theo tìm hiểu, trên mọi thông tin ghi rõ: Nhiệt độ phân hủy của mì chính là 232°C. Vậy khi cho vào nồi canh sôi 100°C có sao ko? Một số loại canh có dầu mỡ, nhiệt độ có thể cao hơn xíu, nhưng ko đến 150ºC.

Canh có nhiều dầu mỡ, nhiệt độ có thể cao hơn 100°C nhưng cùng không quá 150°C

CÂu trả lời là: KHÔNG SAO BẠN NHÉ vì nó chưa đến nhiệt độ phân huỷ của mì chính.

Bại có thể yên tâm nêm nếm mì chính khi nấu để món ăn đạm hương vị nhé

KẾT LUẬN: giành cho những tín đồ ăn mì chính là cho mì chính vào nồi canh đang sôi không làm hỏng mì chính. Bạn cho lúc nào thì tuỳ bạn.

Nguồn: Tần Vũ

Trả lời

HotlineZaloFacebook