Nước kiềm – Thuốc tiên chữa bách bệnh?

Gần đây, đang rộ lên quảng cáo nước kiềm X300, X50 – được quảng cáo là kiềm đậm đặc pH từ 13÷14, hỗ trợ tăng đề kháng, chữa nhiều bệnh nền kể cả ung bướu. Nước này được quảng cáo có khả năng trung hoà axit dư thừa trong cơ thể, tự chữa lành bách bệnh theo cơ chế:

  • Làm môi trường quanh mô và tế bào.
  • Bổ sung các vi lượng: Ca, Mg, Na, K… dưới dạng nano siêu nhỏ.
  • Tác động từ dược chất của các thảo dược tới từng căn bệnh.

Nước kiềm được quảng cáo với nhiều tác dụng vượt trội không ngờ

Hiện nay, đã có nhiều nhà khoa học, bác sỹ đã lên tiếng phản đối việc sử dụng nước loại nước này. T-Clean xin chia sẻ một số kiến thức về Hoá để thấy sự VÔ LÝ của nước kiềm X300, X50 như sau:

1. Chỉ số pH của dạ dày bình thường là từ 1.6÷2.4, do dịch vị dạ dày chứa axit HCl. Nước kiềm có pH từ 13÷14 mà vào đến dạ dày là bị axit trong dạ dày trung hoà ngay. Chẳng hiểu làm sao đi được vào máu mà đi trung hoà axit dư thừa trong cơ thể.

Nước kiềm được quảng cáo có pH từ 13÷14 liệu có uống được không?

2. pH được định nghĩa nôm na như kiểu: môi trường axit thì nhiều H+, môi trường kiềm thì nhiều OH-. Nước kiềm được quảng cáo chứa nhiều vi lượng Ca2+, Mg2+. Kiến thức Hoá học cơ bản cấp 2 chỉ ra rằng: mấy ion này mà gặp OH- với độ pH từ 13÷14 thì sẽ kết tủa tạo Ca(OH)2, Mg(OH)2. Cứ cho là nước kiềm không bị axit trong dạ dày trung hoà, uống cái này lâu ngày thì liệu có tích tụ nhiều sỏi đá trong các cơ quan như sỏi thận không?

3. Theo quy định về nước rửa bát/nước giặt của Việt Nam, các sản phẩm phải có pH trung tính. Do nếu pH quá thấp hoặc pH quá cao sẽ ảnh hưởng tới da tay. pH từ 13÷14 tương đương với dung dịch xút NaOH. Mà tiếp xúc với xút có thể gây bỏng da. Như vậy uống nước kiềm có pH từ 13÷14 này, dễ gây hỏng niêm mạc miệng, thực quản… WHO luôn luôn khuyến cáo uống nước có pH từ 6.5÷8.5. T-Clean chia sẻ để mọi người cẩn trọng khi sử dụng loại nước này.

Trả lời

HotlineZaloFacebook